Peugeot 3008 All New là mẫu CUV từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam ngay từ khi ra mắt thế hệ mới, được phân phối chính thức bởi THACO Peugeot. Chiếc xe ô tô Peugeot 3008 All New này nhanh chóng khẳng định vị thế với thiết kế độc đáo, nội thất hiện đại và trải nghiệm lái khác biệt trong phân khúc crossover cỡ C. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giá bán, chi phí lăn bánh và những đánh giá chuyên sâu về mẫu xe đầy cá tính này, giúp quý độc giả có cái nhìn toàn diện trước khi đưa ra quyết định.

Hiện tại, xe ô tô Peugeot 3008 All New được THACO phân phối với hai phiên bản chính tại thị trường Việt Nam, bao gồm Peugeot 3008 Tiêu chuẩn và Peugeot 3008 Cao cấp. Mức giá niêm yết được cập nhật tại các đại lý THACO Peugeot trên toàn quốc mang tính cạnh tranh cao so với các đối thủ cùng phân khúc CUV.

So với các mẫu xe cùng phân khúc khác trên thị trường vào thời điểm năm 2020, như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, giá xe Peugeot 3008 có mức niêm yết khá hợp lý. Ví dụ, phiên bản cao cấp nhất của Honda CR-V thời điểm đó có giá niêm yết khoảng 1 tỷ 093 triệu đồng, chưa áp dụng các chương trình ưu đãi. Điều này cho thấy mức giá khởi điểm của Peugeot 3008 nhỉnh hơn đôi chút, nhưng vẫn nằm trong tầm giá cạnh tranh.

Giá niêm yết xe ô tô Peugeot 3008 All New tại đại lýGiá niêm yết xe ô tô Peugeot 3008 All New tại đại lý

Đối với mẫu xe “anh em” cùng nhà THACO là Mazda CX-5, phiên bản cao cấp nhất 2.5L AWD Signature Premium lại có mức giá tương đương với giá bán xe ô tô Peugeot 3008 phiên bản Cao cấp. Điều này xóa bỏ nhiều suy nghĩ rằng Peugeot 3008 có giá bán cao nhất phân khúc. Thực tế, sự khác biệt về giá một phần đến từ việc Peugeot 3008 không có quá nhiều phiên bản hay tùy chọn cấu hình như một số đối thủ, dẫn đến mức giá trung bình của các phiên bản có xu hướng cao hơn.

Chi phí lăn bánh của xe ô tô Peugeot 3008 sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng tỉnh thành do sự khác biệt về mức thuế trước bạ và phí ra biển số. Tại thời điểm năm 2020, các tỉnh thành như Hà Nội và TP.HCM có mức phí cao hơn. Tuy nhiên, nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ cũng đã áp dụng mức thuế trước bạ 12%, tương đương với Hà Nội và TP.HCM.

Ước tính giá lăn bánh xe ô tô Peugeot 3008 theo khu vựcƯớc tính giá lăn bánh xe ô tô Peugeot 3008 theo khu vực

Tuy nhiên, phí ra biển số ở các tỉnh thành khác (ngoài Hà Nội và TP.HCM) vẫn giữ nguyên ở mức 1 triệu đồng, trong khi tại Hà Nội và TP.HCM là 20 triệu đồng. Điều này khiến chi phí lăn bánh tại các tỉnh thành ngoài hai thành phố lớn trở nên cạnh tranh hơn đáng kể. Nhìn chung, cả mức giá niêm yết và giá lăn bánh của xe ô tô Peugeot 3008 được ghi nhận khá ổn định kể từ khi mẫu xe này ra mắt, phản ánh chính sách giá của THACO cho từng thời điểm cụ thể.

Giá xe Peugeot 3008 và chi phí lăn bánh tại các tỉnh thành năm 2020Giá xe Peugeot 3008 và chi phí lăn bánh tại các tỉnh thành năm 2020

Để có thông tin chính xác nhất về giá bán và các chương trình ưu đãi hiện hành, khách hàng quan tâm đến việc mua xe ô tô Peugeot 3008 nên liên hệ trực tiếp với các đại lý THACO Peugeot vào thời điểm quyết định mua xe. Điều này đảm bảo bạn nhận được mức giá và hỗ trợ tốt nhất, phù hợp với chính sách tại đại lý địa phương. Việc tham khảo thông tin từ nhiều nguồn uy tín, bao gồm cả các đại lý chính thức hoặc các trang web chuyên về xe hơi như toyotaokayama.com.vn, sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Khoang lái và màn hình trung tâm của Peugeot 3008 All NewKhoang lái và màn hình trung tâm của Peugeot 3008 All New

Đánh giá chi tiết xe ô tô Peugeot 3008 All New

Peugeot 3008 có thể được xem là một phiên bản thu nhỏ hoàn hảo của “đàn anh” Peugeot 5008, mẫu xe 5+2 chỗ cũng rất được quan tâm trong cùng phân khúc. Trong bối cảnh thị trường CUV ngày càng sôi động với nhiều lựa chọn giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, phục vụ đa dạng nhu cầu từ đi lại hàng ngày trong đô thị đến di chuyển đường dài hoặc du lịch cùng gia đình, Peugeot 3008 nổi lên như một ứng cử viên sáng giá với phong cách thiết kế độc đáo và nhiều trang bị hiện đại.

Đánh giá thiết kế ngoại thất Peugeot 3008 All New

Tổng thể ngoại hình là một trong những điểm mạnh lớn nhất của Peugeot 3008 All New. Nhiều người đánh giá rằng thiết kế của Peugeot 3008 thậm chí còn đẹp và thể thao hơn so với 5008. Là một mẫu xe 5 chỗ thuần túy, 3008 không bị ràng buộc bởi yêu cầu không gian cho hàng ghế thứ 3, cho phép các nhà thiết kế tạo ra phần đuôi xe được vuốt chéo, mang đến phong thái thể thao, mạnh mẽ và trẻ trung.

Thiết kế đầu xe Peugeot 3008 All NewThiết kế đầu xe Peugeot 3008 All New

Thiết kế đuôi xe vuốt gọn gàng cũng giúp Peugeot 3008 All New trông gọn gàng và linh hoạt hơn, rất phù hợp cho việc di chuyển trong môi trường đô thị. Khi tiếp cận mẫu xe này, ấn tượng đầu tiên là phần đầu xe mang vẻ cứng cáp và đầm chắc. Thiết kế đầu xe khá lớn, với bề ngang rộng và bề dọc cao, cùng việc sử dụng nhiều chi tiết ốp nguyên khối, tạo cảm giác chắc chắn và vững chãi ngay từ ngoại hình.

Cụm đèn chiếu sáng chính là điểm nhấn công nghệ ở phần đầu xe. Peugeot 3008 sử dụng hệ thống đèn Full LED cho cả đèn chiếu xa (Far) và đèn chiếu gần (Cos), mang lại hiệu quả chiếu sáng vượt trội, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng. Kết hợp với chóa đèn dạng Projector, ánh sáng được tập trung tốt hơn, giúp chiếu sáng rõ và xa hơn khi di chuyển vào ban đêm.

Đèn định vị ban ngày LED độc đáo của Peugeot 3008 All NewĐèn định vị ban ngày LED độc đáo của Peugeot 3008 All New

Dải LED định vị ban ngày là trang bị phổ biến trên các dòng xe hiện đại, nhưng trên Peugeot 3008 All New, dải LED này được thiết kế rất sắc sảo, làm ngắt quãng và chia thành các khúc nhỏ, tạo nên sự khác biệt và cá tính so với nhiều mẫu xe khác.

Phần thân xe của Peugeot 3008 được đánh giá là khá cứng cáp. Độ dày của tôn xe, một yếu tố thường được xem xét khi đánh giá sự chắc chắn và khả năng cách âm, được làm khá dày dặn. Quan sát từ bên hông, phần đầu xe nhô cao ngang với mép dưới cửa kính, tạo cảm giác tư thế ngồi bên trong xe có phần thấp và thể thao khi nhìn từ ngoài.

Chi tiết thân xe Peugeot 3008 All New với đường nét cứng cápChi tiết thân xe Peugeot 3008 All New với đường nét cứng cáp

Thêm vào đó, thân xe 3008 All New 2020 được trang bị nhiều chi tiết mạ Crom, giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và sang trọng. Đây là một điểm nhấn quan trọng góp phần nâng cao tính thẩm mỹ và sự lịch thiệp cho một mẫu CUV có mức giá lăn bánh quanh mức 1.3 tỷ đồng.

Đường nét mạ Crom và tay nắm cửa của Peugeot 3008 All NewĐường nét mạ Crom và tay nắm cửa của Peugeot 3008 All New

Thiết kế đuôi xe của Peugeot 3008 được nhiều người yêu thích, với sự liền lạc và tinh tế. Tuy nhiên, một điểm hạn chế được nhắc đến là phần cửa kính phía sau khá nhỏ, ảnh hưởng đôi chút đến khả năng quan sát từ gương chiếu hậu trong xe. Ngoài ra, ở phiên bản 3008 (thời điểm 2020), việc thiếu cốp điện và tính năng đá cốp cũng là một điểm trừ khi so sánh với mẫu 5008 hay một số đối thủ trong cùng tầm giá.

Thiết kế đuôi xe hiện đại với đèn hậu LED ẩn của Peugeot 3008Thiết kế đuôi xe hiện đại với đèn hậu LED ẩn của Peugeot 3008

Bù lại, chi tiết đèn hậu và ốp phía sau cửa cốp được thiết kế rất đẹp và có sự liên kết chặt chẽ trong tổng thể. Cụm đèn hậu LED được làm dạng “đèn ẩn”, chỉ thực sự nổi bật khi phát sáng, mang tới vẻ sáng tạo, thông minh và tạo ấn tượng mạnh mẽ khi đánh giá xe ô tô Peugeot 3008 và định giá bán của nó trong phân khúc.

Chi tiết cụm đèn hậu LED và dải ốp đen bóng liền mạch của Peugeot 3008Chi tiết cụm đèn hậu LED và dải ốp đen bóng liền mạch của Peugeot 3008

Đánh giá thiết kế nội thất xe ô tô Peugeot 3008

Ngay từ khi những bản concept đầu tiên được giới thiệu, không gian nội thất của Peugeot 3008 đã nhận được không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn và những người đam mê xe hơi. Thiết kế nội thất i-Cockpit® đặc trưng của Peugeot mang đến cảm giác mới mẻ, sáng tạo với hơi thở hiện đại và tập trung tối đa vào người lái.

Khoang nội thất i-Cockpit độc đáo của Peugeot 3008 All NewKhoang nội thất i-Cockpit độc đáo của Peugeot 3008 All New

Tại vị trí ghế lái, người dùng cảm nhận rõ một không gian được thiết kế như buồng lái máy bay, nơi mọi công năng và phím bấm đều hướng về người điều khiển. Điểm nhấn nổi bật tại khu vực bảng điều khiển trung tâm là đường viền giả nhôm kéo dài từ cụm phím điều khiển điều hòa đến bệ tỳ tay phía trước, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại.

Bảng điều khiển trung tâm và cần số điều khiển điện trên Peugeot 3008Bảng điều khiển trung tâm và cần số điều khiển điện trên Peugeot 3008

Với màn hình giải trí trung tâm dạng nổi và cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 12.3 inch hiển thị đa thông tin, không gian nội thất của Peugeot 3008 càng trở nên tiện nghi và cao cấp. Màn hình trung tâm được đặt dọc và hơi hướng về phía người lái, tạo cảm giác ấm cúng và thực dụng.

Thiết kế vô lăng D-cut độc đáo, vát phẳng ở cả phía trên và dưới, không chỉ mang đến vẻ thể thao mà còn giúp người lái dễ dàng quan sát cụm đồng hồ kỹ thuật số phía trước, vốn được đặt cao hơn trên táp-lô. Kiểu bố trí này tương tự như hệ thống Head-Up Display trên một số dòng xe hiện đại, giúp người lái tập trung hơn khi vận hành xe Peugeot 3008.

Thiết kế vô lăng D-cut thể thao và cụm đồng hồ kỹ thuật số trên Peugeot 3008Thiết kế vô lăng D-cut thể thao và cụm đồng hồ kỹ thuật số trên Peugeot 3008

Ghế ngồi trên Peugeot 3008 được bọc da màu đen, góp phần làm tăng thêm sự sang trọng và ấn tượng cho không gian nội thất. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện nghi đáng chú ý khác.

Ghế ngồi bọc da cao cấp trên Peugeot 3008 All NewGhế ngồi bọc da cao cấp trên Peugeot 3008 All New

Các trang bị tiện nghi nội thất nổi bật trên xe ô tô Peugeot 3008 All New bao gồm cần số điều khiển điện, vô lăng bọc da tích hợp đa chức năng và điều chỉnh 4 hướng, cùng với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với bộ lọc khử mùi và cửa gió cho hàng ghế sau đảm bảo không gian thoáng đãng. Xe còn có đèn nội thất LED trang trí, phanh tay điện tử, ngăn làm mát trung tâm, kính cửa chỉnh điện một chạm chống kẹt, và gương chiếu hậu trong cabin tự động chống chói. Đặc biệt, hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ thắt lưng, và ghế lái còn có tính năng nhớ vị trí và massage đa điểm ở phiên bản cao cấp, mang lại sự thoải mái tối đa.

Hệ thống động cơ và vận hành xe ô tô Peugeot 3008

Cung cấp sức mạnh cho xe ô tô Peugeot 3008 là khối động cơ 1.6L Turbo tương tự như trên mẫu 5008. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại dải vòng tua 1.400 – 4.000 vòng/phút. Đây là một mức sức mạnh khá dư dả cho một mẫu CUV có dung tích động cơ 1.6L.

Động cơ 1.6L Turbo của Peugeot 3008 All NewĐộng cơ 1.6L Turbo của Peugeot 3008 All New

Xét về thông số thuần túy, động cơ 1.6L Turbo của Peugeot 3008 có phần khiêm tốn hơn so với hai đối thủ mạnh lúc bấy giờ là Honda CR-V (động cơ 1.5L Turbo, 188 mã lực) và Mazda CX-5 (động cơ 2.5L Skyactiv, 188 mã lực). Tuy nhiên, trong trải nghiệm đánh giá xe ô tô Peugeot 3008 khi vận hành thực tế, xe cho thấy khả năng vận hành khá tốt, mượt mà và có độ bốc nhất định khi di chuyển ở tốc độ thông thường.

Peugeot 3008 đang di chuyển trên đườngPeugeot 3008 đang di chuyển trên đường

Tuy nhiên, giống như đặc điểm chung của nhiều mẫu xe sử dụng động cơ Turbo, Peugeot 3008 có thể cảm giác hơi “đuối” khi cần tăng tốc đột ngột ở dải vòng tua thấp. Để phát huy tối đa sức mạnh, người lái cần giữ vòng tua máy đủ cao để Turbo hoạt động hiệu quả, mang lại sức bốc tốt hơn ở dải tua khoảng 6000 vòng/phút trở lên.

Phiên bản 3008 sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Hộp số này được đánh giá là không thực sự mượt mà ở những cấp số thấp, đôi khi gây cảm giác khó chịu và tiếng gằn máy khi chuyển giữa số 1 và số 2, đặc biệt khi di chuyển trong phố hoặc lúc bắt đầu tăng tốc. Điều này có thể khiến người lái cảm thấy xe ô tô Peugeot 3008 hơi tốn xăng và chậm chạp khi di chuyển trong những cung đường nội đô hàng ngày.

Thông số kỹ thuật chính của xe ô tô Peugeot 3008 All New

Để có cái nhìn tổng quan hơn về xe ô tô Peugeot 3008 All New, dưới đây là các thông số kỹ thuật cơ bản cùng các trang bị ngoại thất, nội thất và hệ thống động cơ, vận hành được tổng hợp dựa trên thông tin từ bài viết gốc.

Về kích thước, Peugeot 3008 có chiều dài tổng thể 4.510 mm, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.662 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.730 mm, cung cấp không gian nội thất tương đối rộng rãi. Khoảng sáng gầm xe là 165 mm. Trọng lượng không tải là 1.492 kg và trọng lượng toàn tải là 1.918 kg. Xe được cấu hình 5 chỗ ngồi, phù hợp với nhu cầu di chuyển của gia đình nhỏ hoặc cá nhân.

Khoang nội thất i-Cockpit độc đáo của Peugeot 3008 All NewKích thước tổng thể của Peugeot 3008 All New

Trang bị ngoại thất nổi bật

Hệ thống đèn pha Full LED với khả năng tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu là một trang bị cao cấp. Đèn LED chạy ban ngày và đèn hậu LED cũng là tiêu chuẩn. Xe còn có đèn dẫn đường tự động, cánh hướng gió sau tích hợp đèn phanh trên cao, và đèn sương mù trước dạng LED có khả năng tự động bật khi vào cua. Giá đỡ hành lý trên mui xe, gạt mưa phía trước tự động, và cửa sổ trời Panaromic tăng thêm tính tiện dụng và thẩm mỹ. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, nẹp thành cửa kính và ốp sườn hông mạ crom, cùng tay nắm cửa mạ crom hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng của chiếc xe ô tô Peugeot 3008.

Trang bị tiện nghi nội thất

Bên trong, Peugeot 3008 được trang bị cần số điều khiển điện, vô lăng bọc da đa chức năng và lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Mirror Link, Apple Carplay, Wifi, Radio, MP3, USB, AUX, Bluetooth, và định vị GPS. Hệ thống âm thanh 6 loa. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập với bộ lọc tiên tiến và cửa gió hàng ghế sau. Đèn nội thất và đèn trang trí không gian nội thất dạng LED. Phanh tay điện tử và ngăn làm mát trung tâm. Kính cửa chỉnh điện 1 chạm chống kẹt. Gương chiếu hậu trong cabin chống chói tự động. Ghế bọc da cao cấp, hàng ghế sau gập 60:40. Ghế lái và ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng, ghế lái có nhớ vị trí và massage đa điểm. Hỗ trợ thắt lưng cho ghế trước.

Hệ thống động cơ và vận hành

Động cơ 1.6L Turbo, 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên, sử dụng nhiên liệu xăng. Dung tích xi-lanh 1.598 cc, bình xăng 53L. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước (FWD). Công suất 165 mã lực @ 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 245 Nm @ 1.400 – 4.000 vòng/phút. Vận tốc tối đa 205 km/h, tăng tốc 0-100 km/h trong 9.8 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình được công bố là 6.4L/100km. Xe có chế độ lái thể thao và chế độ tự động tắt máy khi dừng xe. Hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson, treo sau thanh xoắn. Phanh đĩa cả trước và sau. Cơ cấu lái trợ lực điện. Mâm đúc hợp kim 18 inch, lốp 225/55R18.

Nhìn chung, xe ô tô Peugeot 3008 All New là một mẫu CUV đáng chú ý với thiết kế độc đáo, nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ hiện đại, cùng động cơ mạnh mẽ trong phân khúc. Mặc dù có một vài điểm cần cải thiện về trải nghiệm hộp số ở tốc độ thấp, nhưng tổng thể Peugeot 3008 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một chiếc xe cá tính, tiện nghi và an toàn. Việc cập nhật giá xe ô tô Peugeot 3008đánh giá Peugeot 3008 chi tiết giúp người tiêu dùng có thêm cơ sở để đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *